All New Mazda3
รูปลักษณ์ภายใน
A MASTERPIECE ภายในสะท้อนงานศิลป์ขั้นสูง
ศิลปะความงามที่สะท้อนผ่านความเรียบหรูของงานดีไซน์ ทุกรายละเอียดผ่าน ความพิถีพิถันในการออกแบบและเลือกใช้วัสดุอย่างประณีต ห้องโดยสารโอ่โถง สะดวกสบายจากการโอบกระชับของเบาะนั่งกึ่งบักเก็ตซีท ภายในมีให้เลือกทั้งโทน สีเข้มและอ่อน สีเข้มสไตล์ All Black สีดำ ให้เสน่ห์ของรถสปอร์ตเข้ม และสีอ่อน 2-Tone เบาะหนัง Off White & Black เติมอารมณ์หรูให้ห้องโดยสาร เสริมความ เป็น Sports Compact ด้วยด้ายสีแดงเดินเส้นแต่งรอบเบาะ แผงอุปกรณ์และประตู ประดับด้วยวัสดุสีเงินซาตินสลับกับสีดำวาว Piano Black ให้ความรู้สึกที่ต่างจากห้องโดยสารของรถญี่ปุ่นทั่วไป อุปกรณ์ภายในจัดวางอยู่ในตำแหน่งที่สะดวกแก่การใช้งานทุกจุด
|
สมรรถนะและความปลอดภัย
MAZDA PROACTIVE SAFETY ความปลอดภัยระดับ 5 ดาว
มาสด้า3 ใหม่ ถูกพัฒนาขึ้นให้มีความปลอดภัยในทุกจุดทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ มาสด้ายกระดับมาตรฐานความ ปลอดภัยในมาสด้า3 ใหม่ ขึ้นอีกขั้นเมื่อเทียบกับรถยนต์นั่งขนาดกลางอื่นทั่วไป ด้วยโครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟ ช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยวสกายแอคทีฟ มั่นใจยิ่งขึ้นด้วยอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยทั้ง Active และ Passive Safety จนผ่านมาตรฐานความปลอดภัยของยุโรป Euro NCAP ในระดับสูงสุด 5 ดาว
|
ภายนอก Mazda 3
Signature Wing กระจังหน้าห้าเหลี่ยม คือ เอกลักษณ์ของรถมาสด้าเจนเนอเรชั่นที่ 6
ไฟหน้า Bi-Xenon ดีไซน์ใหม่ พร้อม LED Daytime Running Lamp
ดีไซน์ด้านท้ายสวยเฉี่ยว พร้อมไฟท้าย LED รูปทรงรับกับไฟหน้า
ดีไซน์ด้านท้ายสวยเฉี่ยว พร้อมไฟท้าย LED รูปทรงรับกับไฟหน้า
พื้นผิวที่โดดเด่นเป็นผลมา จากการพัฒนาและการตรวจสอบอย ่างพิถีพิถัน
การควบคุมการสะท้อนแสงเงาเป ็นผลจากการพัฒนาที่ยอดเยี่ย มของมาสด้า เนื้องจากพื้นผิวบองตัวรถมี ความโค้งการสะท้อนวัตถุต่าง ๆ จะแตกต่างจากการสะท้อนกระจก ทั่วไป ดังนั้นตำแหน่งการมองเป็นสิ ่งวที่สำคัญที่จะทำให้เห็นก ารสะท้อนไม่ว่าจะมองในแนวใด ดังนั้นการพัฒนาใรเรื่องของ การออกแบบที่มีการตรวจสอบซ้ ำแล้วซ้ำอีกเป็นสิ่งที่จำเป ็น เส้นสายแสงเงาที่สะท้อนบนตัวรถได้รับการปรับแต่งเพื ่อให้เกิดการสะท้อนบนตัวรถไ ด้รับการปรับแต่งเพื่อให้เก ิดการสะท้อนถึงอารมณ์ความรู ้สึก พื้นผิวที่ปรากฎในแต่ละจุดจ ะมีความแตกต่างขึ้นอยู่กับจ ุดที่ยืนมอง ไม่ว่าจะมองในมุมใดก็ตามตัว รถก็ยะงคงความสวยงาม นักออกแบบได้นำวิธีการหลากห ลายเพื่อมาช่วยในการออกแบบก ารสะท้อน รวมถึงแสงเงาที่เกิดขึ้นจาก การเปลี่ยนแปลงมุมตกกระทบ
จากภาพ เส้นนำสายตาจะแสดงให้เห็นถึ งความนุ่นนวลของพื้นผิวด้าน ข้างตัวรถ การสพท้อนแสงที่สวยงามแสดงใ ห้เห็นถึงความซับซ้อนของพื้ นผิวที่มีทั้นส่วนนูนส่วนเว ้าบริเวณซุ้มล้อ ช่วงบ่าและพื้นที่อื่น
จากภาพ เส้นนำสายตาจะแสดงให้เห็นถึ
ภายใน Mazda 3
A MASTERPIECE ภายในสะท้อนงานศิลป์ขั้นสูง
ศิลปะความงามที่สะท้อนผ่านความเรียบหรูของงานดีไซน์ ทุกรายละเอียดผ่าน ความพิถีพิถันในการออกแบบและเลือกใช้วัสดุอย่างประณีต ห้องโดยสารโอ่โถง สะดวกสบายจากการโอบกระชับของเบาะนั่งกึ่งบักเก็ตซีท ภายในมีให้เลือกทั้งโทน สีเข้มและอ่อน สีเข้มสไตล์ All Black สีดำ ให้เสน่ห์ของรถสปอร์ตเข้ม และสีอ่อน 2-Tone เบาะหนัง Off White & Black เติมอารมณ์หรูให้ห้องโดยสาร เสริมความ เป็น Sports Compact ด้วยด้ายสีแดงเดินเส้นแต่งรอบเบาะ แผงอุปกรณ์และประตู ประดับด้วยวัสดุสีเงินซาตินสลับกับสีดำวาว Piano Black ให้ความรู้สึกที่ต่างจากห้องโดยสารของรถญี่ปุ่นทั่วไป อุปกรณ์ภายในจัดวางอยู่ในตำแหน่งที่สะดวกแก่การใช้งานทุกจุด
ห้องโดยสารโอ่โถง สะดวกสบายจากการโอบกระชับของเบาะนั่งกึ่งบักเก็ตซีท ภายในสีอ่อน 2-Tone เบาะหนัง Off White & Black เติมอารมณ์หรูให้ห้องโดยสาร พร้อมด้ายสีแดงเดินเส้นแต่งรอบเบาะ
ห้องโดยสารโอ่โถง สะดวกสบายจากการโอบกระชับของเบาะนั่งกึ่งบักเก็ตซีท ภายใน สีเข้มสไตล์ All Black สีดำ ให้เสน่ห์ของรถสปอร์ตเข้ม พร้อมด้ายสีแดงเดินเส้นแต่งรอบเบาะ
เพิ่มพื้นที่ให้สัมภาระขนาดใหญ่ได้ เพียงพับเบาะนั่งด้านหลังเป็นพื้นที่ราบ 180 องศาและแยกพับซ้าย-ขวาได้อิสระแบบ 60:40 ตามความต้องการใช้งาน
Mazda ความแปลกใหม่ ที่โดดเด่นเหนือคู่แข่งในระ ดับเดียวกัน
นั่นคือ การทำให้ผู้ขับขี่สามารถเชื ่อต่อ Social network ผ่าน Bluetooth ได้ อย่างเช่น Aha radio ที่้เชื่อมต่อ Facebook ซึ่งผู้ขับขี่สามารถรับรู้ข ่าวสารด้วยระบบ text-to-voice อ่าน-รับ-ส่งข้อความ sms (รองรับเฉพาะภาษาอัวกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน และสเปนเท่านั้น) แสดงผลบนจอ Touch screen การติดต่อกลุ่มเพื่อน หรือ Post ข้อความเสียงไปยัง Facebook ของตนเองได้อย่างง่ายดาย หรือ Stitcher ที่เป็นช่องทางในการรับรู้ข ่าวสาร คลิปเสียงที่หลากหลายตามแต่ ละประเภท อาทิเช่น บทการสนทนาที่เกี่ยวกับการต ลาด กีฬา การเงิน ฯ เป็นต้น ซึ่ง Application ทั้ง 2 ตัวนี้จะสามารถใช้งานได้โดย
• Download Application โดยการ Search " Aha" และ "Stitcher" ลงในโทรศัพท์ Smart phone ก่อนจากทั้ง App Store หรือ Google play
Active Driving Display สกรีนใสเบื้องหน้าผู้ขับที่แสดงข้อมูลสำคัญในการขับขี่ เช่น ระดับความเร็ว ข้อมูลระบบนำทาง Navigator สัญลักษณ์เตือนจากระบบความปลอดภัยอัตโนมัติ ชัดเจนอ่านง่ายในระดับสายตา
Center Commander ปุ่มควบคุม MZD CONNECT โดยไม่ต้องละสายตาจากถนน เพราะอยู่ในตำแหน่งข้างลำตัวใกล้มือผู้ขับ ใช้งานง่าย เพียงหมุนหาคำสั่งที่จะปรากฏขึ้นบนจอ Center Display
SkyActiv Technology
เครื่องยนต์ สกายแอคทีฟ-จี ทำให้ความแรงมาคู่กับ ความประหยัด
เทคโนโลยีใหม่ของเครื่องยนต์เบนซิน
"สกายแอคทีฟ-จี (SKYACTIV-G)" ทำให้เครื่องยนต์สันดาปภายใน ฉีดเชื้อเพลิงโดยตรงเข้าสู่ห้องเผาไหม้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้มีอัตราส่วนการอัดสูงที่สุดในโลก คือ อัตรา14.0:1 ช่วยให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้น 15%* แรงบิดเพิ่มขึ้น 15% และค่าก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลดลง 15%
*เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์แบบเดิม
จุดเด่น
• อัตราส่วนการอัดสูงเท่าที่เคยมีมา 14.0:1
• อัตราส่วนการอัดที่สูงสามารถเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยการทำท่อระบายไอเสียแบบ 4-2-1 ลูกสูบแบบมีโพรง หัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงรูปแบบใหม่ และนวัตกรรมอื่นที่ป้องกันการเผาไหม้ผิดปกติ (การน็อค)
• ความเสียดทานในเครื่องยนต์ลดลง 30%
• จังหวะการเปิด-ปิดวาล์วตามลำดับแปรผันอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านไอดีและไอเสีย (dual S-VT) สามารถลดการสูญเสียกำลังจากการปั๊ม
• การออกแบบโดยใช้วัสดุที่มีน้ำหนักเบาขึ้น: น้ำหนักลดลง โดยรวม 10%
• ลดการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงและการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ลงได้ถึง 15% เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์เบนซิน MZR ขนาด 2 ลิตร ของมาสด้าในปัจจุบัน
• แรงบิดเพิ่มขึ้น 15% โดยประมาณ ที่รอบต่ำถึงรอบปานกลาง
สนุกกับการขับขี่มากขึ้น ด้วยเทคโนโลยีเกียร์อัจฉริยะ สกายแอคทีฟ-ไดรฟ์ เพิ่มความเร้าใจให้ระบบเกียร์อัตโนมัติ
เกียร์อัตโนมัติที่ตอบสนองดี คืนความสนุกให้การขับขี่ พร้อมทั้งยังประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง :
“สกายแอคทีฟ-ไดรฟ์ (SKYACTIV-DRIVE)”
ของมาสด้าได้ถูกออกแบบทางวิศวกรรมเพื่อส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดในโลกด้วยการทำงานโดยอัตโนมัติตอบสนองแม่นยำแบบเดียวกับเกียร์ธรรมดา ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซินหรือดีเซลแรงบิดสูง เข้าเกียร์ออกตัวแรง เปลี่ยนเกียร์ได้รวดเร็ว และเร่งแซงได้อย่างนุ่มนวล
จุดเด่น
• เทคโนโลยีที่ไม่เหมือนใครนี้ได้รวมข้อดีของเกียร์ซีวีที (CVT) คลัตช์แผ่นคู่ (Dual Clutch) และเกียร์อัตโนมัติแบบดั้งเดิมเข้าไว้ด้วยกัน
• การควบคุมการขับเคลื่อนโดยตรงตลอดช่วงการทำงาน (ทอร์กคอนเวอร์เตอร์ที่มีระบบคลัตช์แบบล็อคอัพตลอดช่วงการทำงาน) ทำให้รู้สึกเหมือนขับขี่ด้วยเกียร์ธรรมดาอย่างแม่นยำ และปรับปรุงการประหยัดเชื้อเพลิงได้สูงสุด 7% เมื่อเปรียบเทียบกับเกียร์อัตโนมัติในปัจจุบัน
• มีการตอบสนองในการเปลี่ยนเกียร์ได้รวดเร็วและราบเรียบ เนื่องจากโมดูลเมคคาโทรนิกส์แบบใหม่
• ทรงกำลัง เร่งดีอย่างต่อเนื่องจากจุดหยุดนิ่ง
• สามารถใช้ได้กับเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ-จี และสกายแอคทีฟ-ดี
ด้วยสกายแอคทีฟ-บอดี้ ที่ให้น้ำหนักเบา พร้อมความปลอดภัยที่เหนือกว่า
แข็งแรงและให้ความปลอดภัยในระดับสูง แต่น้ำหนักเบากว่าเดิม? นักออกแบบของมาสด้ากลับไปที่กระดานวาดภาพในการออกแบบ “สกายแอคทีฟ-บอดี้ (SKYACTIV – BODY)” ลดน้ำหนักส่วนเกินลง 8%* ทำให้ช่วยประหยัดน้ำมันมากขึ้น โดยโครงสร้างตัวถังใหม่ทำให้ตัวรถมีความแข็งแกร่งมากขึ้น 30 %* ทำให้ลดการสั่นสะเทือนและเสียงรบกวน มอบประสบการณ์การขับขี่ที่สนุก แต่ปลอดภัย
*เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์แบบเดิม
จุดเด่น
• น้ำหนักลดลง 8% โดยใช้โครงสร้างตัวถังที่ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ กระบวนการผลิตใหม่ และใช้เหล็กกล้าทนแรงดึงสูงในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้น
• พลศาสตร์ของการขับขี่ที่ดีขึ้น เนื่องจากความแข็งแรงเพิ่มขึ้น 30% ที่เป็นผลมาจากแนวคิด “โครงสร้างตรง” และ “งานโครงกรอบแบบต่อเนื่อง”(โครงสร้างวงแหวน) สำหรับชิ้นส่วนโครงสร้าง
• ความปลอดภัยหลังการชนขั้นสูงสุด โดยการพิจารณาโซนการรับแรงปะทะด้วยแนวกการรับแรงที่หลากหลายทิศทาง
สกายแอคทีฟ-แชสซี เมื่อคุณกับรถเป็นหนึ่งเดียวกัน
มาสด้าออกแบบระบบช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยวใหม่ ให้คุณควบคุมรถได้อย่างคล่องแคล่ว การตอบสนองเป็นธรรมชาติมากขึ้น เพิ่มความสบายในการขับขี่ และเสถียรภาพในการทรงตัวของรถได้อย่างเหนือชั้น “สกายแอคทีฟ-แชสซี (SKYACTIV-CHASSIS)” ยังคงไว้ซึ่งความแข็งแกร่งที่เหนือกว่าจากการใช้เหล็กกล้าคุณภาพสูงแต่น้ำหนักเบา โดยลดน้ำหนักส่วนเกินของโครงสร้างช่วงล่างลง 14%* คนขับจะรู้สึกถึงความเป็นหนึ่งเดียวกับรถ
*เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์แบบเดิม
จุดเด่น
“Jinba Ittai” ให้ความรู้สึกที่เหมือนกับ “ความเป็นหนึ่งเดียวระหว่างรถและผู้ขับขี่” ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการควบคุมรถของ MX-5 และช่วยเพิ่มความสบายในการขับขี่
• คุณภาพในการขับขี่ที่ดีขึ้นตลอดช่วงความเร็วรอบใช้งาน (ความคล่องแคล่วในช่วงรอบต่ำถึงปานกลางและความมีเสถียรภาพที่รอบสูง) เนื่องด้วยการออกแบบทางวิศวกรรมใหม่ที่สมบูรณ์ของการวางระบบรองรับด้านหลัง ตำแหน่งของเทรลลิ่งอาร์ม ส่วนประกอบของระบบบังคับเลี้ยวและการตั้งค่าการขับขี่จากทุกองค์ประกอบ
• ความแข็งแกร่งที่เหนือกว่า จากน้ำหนักของแชสซีที่ลดลง 14% เนื่องมาจากระบบรองรับที่พัฒนาขึ้นใหม่ ได้แก่ สตรัทด้านหน้า และช่วงล่างหลังแบบมัลติลิงค์
SKYACTIV-G
SKYACTIV-DRIVE
SKYACTIV-BODY All New Mazda3 ราคา
*สีพิเศษบวกเพิ่มจากราคาหน้าตาราง
สีขาวมุก สโนว์เฟลค (25D) + เพิ่ม 10,000 บาท
สีแดง โซล เรด (41D) + เพิ่ม 15,000 บาท
สีแดงมาสด้าโซลเรด Mazda Soul Red เป็นสีเมทัลลิกเกรดพรีเมียมเฉพาะของมาสด้า ที่ใช้วิทยาการใหม่ของการพ่นเคลือบสีให้มีความหนาถึงสามชั้น สีแดงจึงสด ส่องประกายแวววาว และสะท้อนแสงได้ดีแม้ในความมืดหรือในที่ร่ม
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น