5 ข้อควรรู้ก่อนแต่งรถด้วยสติ๊กเกอร์!!


แต่งรถด้วยสติ๊กเกอร์ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะนอกจากจะมีความสวยงาม สะดวกต่อการเปลี่ยนลวดลายแล้วที่สำคัญคือมันมีลูกเล่นมากมายกว่าการพ่นสีเอามากๆ แต่ก่อนจะตัดสินใจใช้สติ๊กเกอร์เรามาดูดีกว่าว่ามันมีข้อจำกัดอะไรบ้าง


ติดสติ๊กเกอร์อาจทำให้สีรถดูไม่สม่ำเสมอ

เพราะการติดสติ๊กเกอร์จะทำให้พื้นผิวของสีรถโดดแดดไม่เท่ากัน หากติดเป็นเวลานานตอนลอกออกอาจเห็นสีรถกลายเป็นลวดลายสีเข้มสีอ่อนก็ได้นะ โดยเฉพาะกับรถสีเข้มที่จะเห็นได้ชัดเจนกว่า

ไม่ควรติดด้วยตัวเอง

หากใครคิดว่าติดสติ๊กเกอร์เรื่องง่ายๆ ทำเองก็ได้คุณกำลังคิดผิด เพราะมันยากกว่าที่คิดไหนจะติดให้ตรง ไหนจะต้องไล่ฟองอากาศ แนะนำให้ร้านติดให้ดีกว่าเพราะเขามีความชำนาญและมีมาตราฐานกว่า


เลือกร้านติดสติ๊กเกอร์ที่มีคุณภาพ

แน่นอนว่าการติดสติ๊กเกอร์มีหลายระดับหลายราคา หากเลือกแบบที่ถูกๆในร้านไม่ได้มาตราฐานจากติดสีเขียวผ่านไปหนึ่งอาทิตย์อาจได้สติ๊กเกอร์สีเหลืองก็เป็นได้ เนื่องจากคุณภาพของสติ๊กเกอร์ไม่ดีไม่กันแสงนั่นเอง

รถเก่าไม่ควรติด


เนื่องจากรถที่มีอายุมากเกินกว่า 10 ปีคุณภาพของสีรถไม่ทนทานมากเท่าที่ควร อาจทำให้เวลาลอกออกมีสีรถหลุดออกมาด้วย หรือรถที่มีรอยเฉี่ยวชนก็เช่นกัน ถ้าจะทำแนะนำให้พ่นสีกันสนิมแล้วขัดก่อนติดสติ๊กเกอร์


ต้องแจ้งเปลี่ยนสีที่กรมการขนส่ง

หากติดสติ๊กเกอร์ที่ทำให้สีรถส่วนใหญ่แตกต่างไปจากเดิมต้องไปแจ้งเปลี่ยนสีในทะเบียนรถ เพราะเมื่อคุณโดนตำรวจเรียกแล้วสีไม่ตรงกับในทะเบียนรับรองว่าคุณต้องโดนค่าปรับแน่นอน

การติดสติ๊กเกอร์ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ เพราะแต่ละครั้งเสียเงินเยอะเอาการอยู่ ควรคิดและตัดสินใจให้รอบคอบ ไม่เช่นนั้นผลที่ตามมาอาจใหญ่หลวงกว่าค่าติดสติ๊กเกอร์ก็เป็นได้


ที่มา ข้อมูลและรูปภาพ : 3mautofilmclub
Unknown จองมาสด้าทุกรุ่น รับข้อเสนอที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

สนใจจองรถมาสด้า สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 086-0305511 ฟ้าค่ะ / Line : FreezyFha ยินดีให้บริการค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น