7 สุดยอดคุณสมบัติใหม่ ที่มาพร้อม Mazda 2 Skyactiv


Mazda 2 Skyactiv ยังไม่ได้เปิดตัวในไทยแต่ได้เปิดตัวในประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงกันไปแล้วเริ่มที่ ญี่ปุ่น อินโด มาเลเซีย และ ฟิลิปปิน และคาดว่าน่าจะมีการเปิดตัวในปลายปีนี้หรือต้นปีหน้าช่วงงานไทยแลนด์ มอเตอร์โชว์ สำหรับคุ่แข่งของมาสด้า 2 นั้นก็ได้มีการเปิดตัวโมเดลใหม่กันไปบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Honda Jazz และ รุ่นเครื่อง 1.4-1.5 ลิตร  รุ่นอื่นๆ หลังจากที่ทางมาสด้าเองได้มีการเปิดตัวรุ่นพี่อย่าง Mazda 3, CX-5 Skyactiv ไปแล้วถือว่าเป็นที่ฮือฮาในตลาดรถยนต์บ้านเราเป็นอย่างมาก ซึ่งมีความเด่นในเรื่องการดีไซน์ และเรื่องการประหยัดน้ำมันเป็นหลัก มาคราวนี้รุ่นน้องอย่างมาสด้า 2 ยิ่งสร้างความฮือฮามากกว่าเดิมเพราะ มีฟังก์ชั่นหรือคุณสมบัติใหม่ที่เรียกได้ว่าจัดเต็มพอสมควร พร้อมเทคโนโลยีใหม่ 7 อย่างดังนี้
head-up-display
1. Head up display
Mazda 2 Skyactiv เป็นรถราคาที่ต่ำกว่า 1 ล้านบาทรุ่นเดียวที่มีการติดตั้งคุณสมบัตินี้ ซึ่งปกติจะติดตั้งกับรถในระดับพรีเมียมอย่างพวก Mercedes-Benz หรือ BMW แต่มาสด้าก็ได้พยายามนำเอาคุณสมบัตินี้ได้มาใช้ใน Mazda 2
Head up display เป็นหน้าจอการแสดงผลแบบโปร่งใส ให้อารมณ์เหมือนตอนเราขับเครื่องบินเจ็ตขับไล่ ยังไงยังงั้น
i-stop
2. i stop
ถือว่าเป็นคุณสมบัติใหม่ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว มันเป็นคุณสมบัติที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดเชื้อเพลิงในกรณีขับรถในที่มีการจราจรติดขัด ซึ่งการทำงานของมันเวลารถติดเราแตกเบรก 3 วิจะให้ให้เครื่องยนต์หยุดทำงานพอเราปล่อยเบรค เครื่องยนต์ก็จะกลับมาทำงานตามปกติแบบอัตโนมัติ
city-breke
3. Smart City Brake support
ในเมืองที่มีสภาพการจราจรติดขัด ฟังก์ชั่นนี้จะช่วยในการเบรคอัตโนมัติเมื่อมีรถหรือวัตถุในระยะของเซ็นเซอร์ด้านหน้า แต่ความเร็วจะต้องไปเกิน 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
rear-coss-traffic-alert
4. Rear Cross Traffic Alert
ระบบแจ้งเตือนเวลาเราถอยหลังออกจากที่จอดรถหรือในซอยที่เป็นมุมอับทำให้เรามองไม่เห็นวัตถุหรือรถที่กำลังเคลื่อนที่ผ่านด้านหลังรถ ระบบนี้จะช่วยแจ้งเตือน โดยจะมีเซ็นเซอร์ตรวจจับ
monitoring-system
5. Advance Blind Spot Monitoring System
เป็นระบบที่มีเหมือน Nissan Teana ที่เป็นระบบที่ตรวจสอบจุดบอดหรือจุดลบสายตา ในกรณีที่รถมาด้านข้าง ช่วยให้เราทราบได้ว่าจะมีรถวิ่งแซงขึ้นมาก่อนที่จะเลี้ยวซ้าย-ขวา หรือแซง ซ้าย-ขวา หรือเปล่า
MZD-connect


6. Steering with Phone Answer Button
ปุ่มควบคุมต่างๆบนพวกมาลัย ปกติแล้วส่วนมากจะมีแค่ปุ่มปิดเสียง เพิ่ม-ลดเสียงลำโพง แต่มาสด้า 2 skyactiv จะมีปุ่มเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน เอาไว้กดรับสาย วางสายเหมือนกับที่มีใน Ford Fiesta แต่ Mazda 2 จะแยกปุ่มรับกับวางออกจากกันเป็นปุ่มใครปุ่มมัน
phone-answer

7. MZD Connect
เป็นระบบการควบคุมและเชื่อมต่อที่ทำงานร่วมกันระหว่างปุ่มควบคุมการทำงานกับหน้าจอ คล้ายกับ i Drive ของ BMW หรือ My link ของ Chevrolet บางอยู่ตรงกลางของ Console หน้า
ดูจาก 7 คุณสมบัติพิเศษแล้วถือว่า Mazda ยัดมาแบบไม่มีกั๊กเลยสำหรับรถที่ราคาเพียง 5-7 แสน ซื้อแล้วได้ออพชั่นแบบรถราคาหลักล้าน นี่คือเหตุผลที่ทำไม Mazda 3 และ CX-5 ถึงผลิตออกมาจำหน่ายแทบไม่ทันเพราะมีเทคโนโลยีใหม่ๆอัดแน่นมากับตัวรถนั่นเอง


Unknown จองมาสด้าทุกรุ่น รับข้อเสนอที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

สนใจจองรถมาสด้า สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 086-0305511 ฟ้าค่ะ / Line : FreezyFha ยินดีให้บริการค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น