ไม่รู้ไม่ได้!! 4 อาการ ที่บอกว่าเกียร์(ออโต้) กำลังมีปัญหา


ระบบเกียร์ถือเป็นระบบที่สำคัญอย่างมากในการใช้รถ โดยปกติแล้วรถเกียร์ธรรมดาจะมีความทนทานมากกว่าเกียร์ออโต้ การใช้รถไปนานๆ มักจะมีปัญหาในส่วนของระบบเกียร์เกิดขึ้น ซึ่งถ้ารู้ไม่ทันมัน อาจเป็นอัตรายถึงชีวิตได้



วิธีสังเกตุอาการเกียร์มีปัญหา

1. เข้าเกียร์ถอย แต่รถไม่ถอย
อาการนี้มักเกิดในตอนใช้รถครั้งแรกของวัน เครื่องยนต์ยังเย็นอยู่ เมื่อติดเครื่องและเข้าเกียร์ถอยหลัง หรือเกียร์ R รถจะมีอาการกระตุก และที่ร้ายแรงกว่าคือมันไม่ยอมถอย ต้องรอให้เครื่องอุ่นขึ้นมาสักพักถึงถอยได้

2. เปลี่ยนเกียร์ไม่ลื่น
เป็นอาการที่เมื่อขับรถเดินหน้าตามปกติ เมื่อถึงช่วงเปลี่ยนเกียร์รถมีอาการกระตุก หรือเปลี่ยนเกียร์แรงกว่าปกติ ซึ่งเกิดมาจากอาการลื่นของผ้าคลัชนั่นเอง ต้องคอยสังเกตุอยู่เป็นระยะ

3. เข้าเกียร์ R ไม่ได้
อาการขั้นนี้จะเริ่มหนักกว่าตอนแรก คือพอเข้าเกียร์ถอยหรือเกียร์ R จะมีอาการเหมือนกับว่ายังไม่ได้เข้าเกียร์หรือยังไม่ได้เปลี่ยนเกียร์ แต่พอเครื่องเริ่มอุ่นก็สามารถเข้าได้ตามปกติ เมื่อเจอแบบนี้ต้องรีบนำไปเข้าศูนย์ทันที

4. ความเร็วไม่ขึ้น
อาการในขั้นนี้ถือว่าหนักสุด คือเมื่อขับรถเข้าเกียร์ D ตามปกติ แต่พอจังหวะเร่งเครื่อง รอบเครื่องขึ้นไป แต่ความเร็วรถและไมล์ความเร็วไม่ขึ้นตาม ความเร็วมาช้าหรือเกิดอาการหน่วง ถ้าเจอแบบนี้ให้เข้าศูนย์ทันทีอย่าฝืนขับต่อ
Unknown จองมาสด้าทุกรุ่น รับข้อเสนอที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

สนใจจองรถมาสด้า สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 086-0305511 ฟ้าค่ะ / Line : FreezyFha ยินดีให้บริการค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น