6 เครื่องมือสำคัญ ที่ยังไงก็ต้องมีไว้ "ติดรถ"


การเดินทางย่อมมีความเสี่ยง ไม่ว่าจะรถเก่าหรือรถใหม่ก็มีโอกาสเกิดเหตุขัดข้องได้ทั้งนั้น ดังนั้นนอกจากความรู้และสติแล้วสิ่งที่สำคัญในการใช้รถก็คืออุปกรณ์ที่จะคอย ช่วยเหลือในกรณีฉุกเฉิน ซึ่งหลายคนมักมองข้ามไป



อุปกรณ์ สำคัญที่ควรมีไว้ติดรถนั้นบางอย่างจะมีมาให้ตั้งแต่ซื้อรถเลย แต่บางอย่างเราต้องหาซื้อเอง นอกจากนั้นยังต้องเช็คเสมอว่าอุปกรณ์เหล่านั้นยังอยู่ครบ และอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ซึ่งมีทั้งหมดดังนี้

1. ไขควง
อุปกรณ์ ช่างขั้นพื้นฐานที่สุด เพราะนอกจากจะใช้กับเครื่องยนต์ได้แล้วยังสามารถใช้กับส่วนอื่นๆในรถได้อีก ด้วย โดยควรมีไขควงทั้ง 2 แบบคือ แบบปากแบนและแบบปากแฉก ซึ่งควรมีหลายไซต์เช่นกัน

2. ประแจ
อุปกรณ์พื้นฐานอีกหนึ่งชิ้น ที่ควรหาซื้อเพิ่มเติมเพราะมันใช้งานได้หลากหลาย มักมีขายเป็นชุด ประมาณ 6 ไซส์

3. ยางอะไหล่
หลาย คนมักถอดยางอะไหล่เก็บไว้(แล้วมันจะเรียกอย่างอะไหล่ไหมเนี้ย) แต่ความเป็นจริงแล้วมันสำคัญมากควรพกติดรถไว้ตลอดเวลา และควรตรวจเช็คสภาพมันอยู่บ่อยๆด้วย

4. สายพ่วงแบตเตอรี่
เป็น อุปกรณ์ยังชีพสำคัญโดยเฉพาะกับรถที่ใช้แบตเตอรี่มามากกว่า 2 ปี บางครั้งอาจเกิดอาการงอแงบ้าง จนเราต้องใช้สายพ่วงไปต่อกับรถคันอื่น และที่สำคัญคือเรายังสามารถแบ่งปันน้ำใจนี้ไปพ่วงแบตให้คันอื่นได้อีกด้วย

5. แม่แรง
เป็น อุปกรณ์ที่มีมาให้ติดกับรถอยู่แล้ว แต่เมื่อปล่อยทิ้งไว้นานๆอาจเสียหายได้ ควรนำมาดูแลและตรวจสอบอยู่บ่อยครั้ง เพราะแม่แรงจะมีประโยชน์มากๆในกรณีที่ต้องเปลี่ยนยางอะไหล่ แบบว่าถ้าขาดฉันแล้วเธอจะรู้สึก

6. สายลากจูง
สาย ลากจูงหรือสลิงเป็นอีกสิ่งที่ควรหาไว้ติดรถ เพราะในบางครั้งที่ไม่สามารถซ่อมรถได้ในขณะนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องใช้สายลากจูงเพื่อพารถไปยังอู่ การเลือกสายลากจูงและสลิงต้องเลือกแบบที่มีคุณภาพและรับน้ำหนักได้มากๆ ไม่อย่างนั้นอาจเกิดอุบัติเหตุได้



ที่มา 3mautofilmclub
Unknown จองมาสด้าทุกรุ่น รับข้อเสนอที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

สนใจจองรถมาสด้า สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 086-0305511 ฟ้าค่ะ / Line : FreezyFha ยินดีให้บริการค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น