เรื่องน่ารู้!! ไส้กรองอากาศ สิ่งที่ขาดไม่ได้


หลายคนคงรู้จักไส้กรองอากาศ แต่หลายคนอาจจะไม่รู้ว่ามันมีหน้าที่ทำอะไร ซึ่งแน่นอนว่าหน้าที่ของมันก็ตามชื่อ คือใช้กรองเศษฝุ่นออกจากอากาศก่อนผ่านเข้าสู่เครื่องยนต์ แต่ในความเป็นจริงมันมีประโยชน์มากกว่านั้น



- เพื่อเครื่องยนต์ที่สะอาด
คนเราเวลาหายใจในสภาพอากาศเลวร้าย ฝุ่นละอองมากมาย ก็ย่อมส่งผลเสียต่อสุขภาพ เครื่องยนต์ก็เช่นกัน หากได้รับไอดี ที่มีส่วนผสมของอากาศที่ไม่ดีเข้าไปนั้น ก็จะทำให้เครื่องยนต์เสียหายได้ ดังนั้นถ้ามีไส้กรองดี คุณภาพเยี่ยม ก็หมายความว่าอากาศที่เข้าไปก็จะทำให้เครื่องยนต์ฟิตพร้อมสมบูรณ์

- ป้องกันประกายไฟ
นอกจากไส้กรองจะช่วยกรองสิ่งสกปรกแล้ว มันยังช่วยยับยั้งไม่ให้เกิดประกายไฟย้อยกลับอีกด้วย เพราะถ้าไม่มีไส้กรองอากาศมีโอกาสสูงมากที่จะเกิดประกายไฟย้อยกลับ จนทำให้เครื่องยนต์เกิดไฟลุกไหม้เสียหายได้

- ไส้กรองเปลี่ยนได้
ไส้กรองอากาศนั้นสามารถทำความสะอาดและเปลี่ยนได้เมื่อถึงระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งปัจจุบันส่วนมากไส้กรองจะเป็นแบบกระดาษแห้ง สามารถเป่าทำความสะอาดได้

- ตัวการทำให้เปลืองน้ำมัน
เมื่อใช้ไปนานๆ ควรตรวจสอบไส้กรอง ไม่ให้มีฝุ่นอุดตันมากไป หรือมีรอยรั่ว เพราะเมื่อมีฝุ่นไปปิดกั้น อากาศเข้าไปน้อยลง จะส่งผลให้อัตราเร่งต่ำ เร่งไม่ค่อยขึ้นจนเป็นเหตุให้เปลืองน้ำมัน และมีไอเสียเป็นควันดำมากขึ้น
Unknown จองมาสด้าทุกรุ่น รับข้อเสนอที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

สนใจจองรถมาสด้า สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 086-0305511 ฟ้าค่ะ / Line : FreezyFha ยินดีให้บริการค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น